Ant-Man and the Wasp: Quantumania (2023) แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: ควอนตัมเมเนีย UHD+BD

 Ant-Man and the Wasp: Quantumania (2023)

>> ดูหนัง Ant-Man and the Wasp: Quantumania (2023) แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: ควอนตัมเมเนีย


หนังจะเรื่องราวสานต่อในสิ่งที่เกิดขึ้นกับ สก็อต แลง ที่ร่วมทีมด้วย โฮป แวน ไดน์, แฮงก์ พิม, เจเน็ต แวน ไดน์ และลูกสาวของเขา แคสซี่แลง ที่พวกเขาทั้งหมดจะร่วมออกผจญภัยไปด้วยกัน หลังจากที่ได้หลุดเข้าไปสู่ควอนตัม โลกที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตน่าพิศวงมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ แคงผู้ชิต

ประเภท: ผจญ, นิยายวิทยาศาสตร์, ตลก
สตูดิโอ: Marvel Studios, Kevin Feige Productions
คำสำคัญ: hero, ant, sequel, superhero, based on comic, family, superhero team, aftercreditsstinger, duringcreditsstinger, marvel cinematic universe (mcu)
นักแสดง: Paul Rudd, Evangeline Lilly, Jonathan Majors, Kathryn Newton, Michelle Pfeiffer, Michael Douglas

ดูหนัง 2023 ดูหนัง Action บู๊ ดูหนัง Adventure ผจญภัย ดูหนัง Comedy ตลก ดูหนัง Sci-Fi วิทยาศาสตร์ ดูหนัง หนังชนโรง ดูหนัง หนังฝรั่ง ดูหนัง หนังใหม่ ดูหนัง หนังใหม่2023

ดูหนัง Ant-Man and the Wasp Quantumania (2023) แอนท์‑แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม หนังจะเรื่องราวสานต่อในสิ่งที่เกิดขึ้นกับ สก็อต แลง ที่ร่วมทีมด้วย โฮป แวน ไดน์, แฮงก์ พิม, เจเน็ต แวน ไดน์ และลูกสาวของเขา แคสซี่แลง ที่พวกเขาทั้งหมดจะร่วมออกผจญภัยไปด้วยกัน หลังจากที่ได้หลุดเข้าไปสู่ควอนตัม โลกที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตน่าพิศวงมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ แคงผู้ชิต



Tags : Ant-Man and the Wasp Quantumania Ant-Man and the Wasp Quantumania แอนท์‑แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม แอนท์‑แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม

Ant-Man and the Wasp: Quantumania ครองอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาต่อเป็นสัปดาห์ที่ 2 แม้ว่ารายได้จะลดลงมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเปิดตัวของ Marvel

Ant-Man and the Wasp: Quantumania ยังคงครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 แม้ว่ารายได้ในสัปดาห์นี้จะลดลงอย่างมากจากสัปดาห์แรก ซึ่งเป็นการลดลงที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU)

4

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า Ant-Man and the Wasp: Quantumania จะทำรายได้ในอเมริกาในสัปดาห์ที่ 2 ลดลงจากสัปดาห์แรกมากถึง 70% และดูเหมือนว่าการคาดการณ์นั้นจะค่อนข้างแม่นยำ เนื่องจากล่าสุดมีรายงานออกมาว่าในสัปดาห์นี้ภาคที่ 3 ของ Ant-Man ทำรายได้ในอเมริกาในสัปดาห์นี้ไปแค่เพียง 32.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งน้อยกว่าสัปดาห์แรกถึง 69.6% โดยในสัปดาห์แรกนั้น Ant-Man and the Wasp: Quantumania เปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้ 104 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 3 วันแรก และ 118 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงวันหยุดวันประธานาธิบดี (4 วันแรก) การหดตัวอย่างมากในสัปดาห์ที่ 2 นี้ส่งผลให้ Ant-Man and the Wasp: Quantumania กลายเป็นภาพยนตร์ที่มีรายได้ลดลงจากสัปดาห์แรกของการเปิดตัวมากที่สุดในจักรวาล MCU

ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ที่ครองตำแหน่งนี้คือ Black Widow ที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาในสัปดาห์ที่ 2 ลดลงจากสัปดาห์แรก 67.8% ทว่ายังมีความแตกต่างกันตรงที่ Black Widow ทั้งในโรงภาพยนตร์และ Disney+ พร้อมกันจึงไม่แปลกที่รายได้จะลดลงอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับ Ant-Man and the Wasp: Quantumania เปิดตัวเฉพาะในโรงก่อน ดังนั้น รายได้ที่ลดลงนี้จึงเป็นผลลัพธ์ที่ชี้ให้เห็นเลยว่ากระแสของภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นได้หดหายลงอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะกลายเป็นภาพยนตร์ที่รายได้ลดลงมากที่สุดใน MCU แต่ภาคต่อของผู้กำกับ Peyton Reed เรื่องนี้ก็ยังสามารถครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาเอาไว้ได้

5

เหตุผลที่ทำให้ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ทำกวาดเงินได้มหาศาลในสัปดาห์แรกของการเปิดตัวนั้น มีการคาดการณ์ว่าอาจเป็นเพราะในภาคนี้มีการเปิดตัวของ Kang the Conqueror (รับบทโดย Jonathan Majors) ตัวละครที่จะมาเป็นวายร้ายของ Phase 5-6 ซึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยเรียกกระแสให้คนไปดูกันในโรงภาพยนตร์ แต่เมื่อกระแสปากต่อปากไม่ดีพอ จึงไม่แปลกที่ความนิยมจะลดลงอย่างรวดเร็ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนบนเว็บ CinemaScore อยู่ที่เพียงระดับ B ซึ่งเป็นคะแนนที่ต่ำที่สุดเทียบเท่า Eternals (2021) รวมถึงคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ที่ก็น้อยพอกัน โดยมีคะแนนอยู่ที่ 48% ในฝั่งนักวิจารณ์ ส่งผลให้กลายเป็นภาพยนตร์ MCU ที่รับคะแนนจากเว็บนี้ต่ำที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่เพียง Eternals (2021)

การลดลงของรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ที่มากถึง 69.6% นั้นเทียบเท่ากับ Batman v Superman: Dawn of Justice ในปี 2016 ของผู้กำกับ Zack Snyder ที่รายได้ลดลงอยู่ที่ 69% และ Hulk ในปี 2003 ของผู้กำกับ Ang Lee ที่รายได้ลดลงอยู่ที่ 69.7% อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์จาก MCU ที่ทำรายได้ลดลงในสัปดาห์ที่ 2 เป็นรองจาก Ant-Man and the Wasp: Quantumania และ Black Widow (2021) คือ Thor: Love and Thunder ภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 4 ของตัวละคร Thor (รับบทโดย Chris Hemsworth) ที่ออกฉายในปี 2022 ซึ่งทำรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ลดลงอยู่ที่ 67.7% สุดท้ายแล้วภาพยนตร์ Ant-Man ภาคที่ 3 เรื่องนี้จะทำรายได้จบที่เท่าไหร่ตลอดโปรแกรมฉายนั้นไม่มีใครรู้ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Ant-Man and the Wasp: Quantumania ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

กลิ่นไม่ดี! Ant-Man and the Wasp: Quantumania คาดว่าจะทำรายได้ในอเมริกาในสัปดาห์ที่ 2 ลดลงจากสัปดาห์แรกถึง 70%

Ant-Man and the Wasp: Quantumania ของ Marvel Studios ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา แม้ว่าในสัปดาห์แรกจะสามารถทำเงินไปได้มหาศาล แต่ดูเหมือนว่าความนิยมของภาพยนตร์เรื่องนี้จะลดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในสัปดาห์ที่ 2 ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำเงินในอเมริกาลดลงจากสัปดาห์แรกถึง 70% ซึ่งสิ่งนี้เป็นเหมือนสัญญาณเตือนที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

2

Ant-Man and the Wasp: Quantumania เปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึงรายได้เฉพาะในอเมริกาเท่านั้น ซึ่งตัวภาพยนตร์เปิดตัวในอเมริกาช้ากว่าบ้านเรา 2 วัน คือในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เปิด Phase ที่ 5 ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) แถมยังเป็นการเปิดตัว Kang the Conqueror (รับบทโดย Jonathan Majors) ตัวละครที่จะกลายมาเป็นวายร้ายคนสำคัญใน Phase 5-6 ของ MCU ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ติดกระแสและได้รับความนิยมอย่างมากจนสามารถกวดรายได้ในอเมริกาไปได้มากถึง 106 ล้านดอลลาร์สหรับ ในช่วง 3 วันแรกหลังการเปิดตัว

เนื่องจาก Ant-Man and the Wasp: Quantumania ทำรายได้ในอเมริกาทะลุ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 3 วันแรกของการเปิดตัว ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาคที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในไตรภาค Ant-Man พร้อมกับขึ้นเป็นอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว แต่ดูเหมือนว่าความนิยมนี้จะอยู่ไม่นาน เพราะมีการคาดการณ์ว่าในสัปดาห์ที่ 2 นี้จะทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Marvel Studios คาดว่าจะลดลงถึง 70% จากสัปดาห์แรก โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมานี้สามารถทำรายได้ไปเพียง 8.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งน้อยกว่ารายได้จากวันศุกร์ที่แล้ว (46 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ถึง 82.1% อย่างไรก็ตาม การที่บอกว่าจะลดลง 70% จากสัปดาห์ที่แล้วเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นจริงตามการคาดการณ์หรือไม่

3

การที่ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ทำรายได้ในสัปดาห์แรกได้สูงมากคงเป็นผลมาจากการโปรโมตยกใหญ่ และกระแสความตื่นเต้นของแฟนๆ ที่จะได้เห็น Kang the Conqueror แต่เมื่อภาพยนตร์เข้าฉายจริงๆ และมีเสียงปากต่อปากที่ไม่ดีนัก เพราะตอนนี้มีคะแบบบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่เพียง 48% เท่านั้น (จากนักวิจารณ์ 355 คน) จึงไม่แปลกที่กระแสของภาพยนตร์จะหายไปอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันนี้ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ทำรายได้จากทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 273 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แบ่งเป็นรายได้ในอเมริกา 143.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และรายได้จากต่างประเทศ (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) อยู่ที่ 129.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สุดท้ายแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำรายได้ตลอดการฉายได้เท่าไหร่นั้น คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Ant-Man and the Wasp: Quantumania วันนี้ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น